Cách làm bánh hạt dẻ không cần lò nướng

Hạt dẻ nướng đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của nhiều người. Hôm nay, cẩm nang sống 365 xin giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh hạt dẻ cực ngon rất phù hợp cho thời tiết lạnh của mùa đông

Cách làm bánh hạt dẻ không cần lò nướng

 

Nguyên liệu:
  • 200gram hạt dẻ
  • Mứt dâu tây
  • 10ml mật ong
  • 10ml sữa
  • Dụng cụ: dụng cụ hấp, chày, kéo, dao

Các bước làm bánh hạt dẻ:


Bước 1: Dùng kéo cắt bỏ phần vỏ hạt dẻ, rửa sạch để ráo, cho vào nồi hấp chín, để lại vài hạt dẻ sống không hấp chín để làm vỏ bánh.

Bước 2: Các bạn cho hạt dẻ đã hấp chín vào bát hoặc cối rồi dùng chày giã mịn. Tiếp đó các bạn cho hạt dẻ giã nhỏ vào rây lưới, dùng thìa nén xuống để hạt dẻ mịn, nhỏ hơn.

Bước 3: Cho sữa và mật ong vào phần hạt dẻ đã dã mịn trộn đều, nhào hỗn hợp bằng tay để tạo thành một khối bột mềm, mịn. Chú ý: tùy vào số lượng bột hạt dẻ nhiều hay ít và khẩu vị của gia đình bạn cho sữa và mật ong phù hợp.

Bước 4: Dùng muỗng múc từng phần bột hạt dẻ đã nhào với sữa và mật ong vo thành viên tròn lớn cỡ gần bằng 3 ngón tay.

Bước 5: Phần hạt dẻ sống các bạn dùng dao thái thành sợi nhỏ. Sau khi vo hạt dẻ thành viên tròn lăn hạt dẻ quả lớp mứt dâu tây rồi lăn qua lớp áo hạt dẻ thái sợi nhỏ. Lớp mứt dâu vừa có tác dụng là lớp keo để giữ lớp áo hạt dẻ thái sợi vừa tạo vị ngọt cho chiếc bánh thêm ngon. Bạn lăn viên hạt dẻ tròn sao cho lớp áo bám đều các mặt.

Như vậy, món bánh hạt dẻ thơm ngon đã được hoàn thành. Món bánh hạt dẻ khi ăn mà có thêm một tách trà nóng bên cạnh thì thật tuyệt vời.

 Chúc các bạn ngon miệng với món bánh hạt dẻ lạ mà ngon này nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét