Cách làm mứt dừa đơn giản

Mứt dừa là một trong những món mứt không thể thiếu trong những ngày lễ hay tết cổ truyền Việt Nam. Cách làm món mứt dừa không khó chỉ cần các bạn bỏ chút thời gian là sẽ có được món mứt dừa thơm ngon để đãi khách trong những ngày tết. Hôm nay cẩm nang sống 365 sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món mứt dừa truyền thống đơn giản. 


Nguyên liệu làm món mứt dừa gồm có

  • 1 kg cùi dừa non
  • 500 gram đường cát trắng

Cách làm mứt dừa 

Món mứt dừa có thơm ngon và mềm hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của phần cơm dừa. Cơm dừa có mềm có non thì mứt sau khi làm ra mới thơm và ngon. Vì thế khi lựa chọn dừa làm mứt các bạn nhớ lựa chọn dừa non hay dừa bánh tẻ để có được cơm dừa chuẩn nhất.

Bước 1: Dùng dao hoặc búa đập quả dừa ra làm đôi, dùng thìa tách lấy phần cùi non. Sau khi đã tách phần cùi non dùng giao nhỏ cạo phần vỏ màu nâu bên ngoài quả dừa. 


Bước 2: Dùng nạo hoặc giao cắt dừa ra thành từng sợi hoặc miếng nhỏ. 


Bước 3: Cho phần cơm dừa vừa nạo vào nước rửa nhiều lần cho đến khi nước rửa dừa không còn đục là được. Việc này giúp loại bỏ dầu dừa.
Bước 4: Cho nước vào nồi to đun cho đến khi nước sôi sau đó chần nhanh phần cơm dừa qua nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó, vớt dừa ra một cái rổ nhỏ rồi để cho ráo nước.

Bước 5: Cho đường và nước vào chảo đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đường tan hết. Sau khi đường đã tan hết đổ 1/2 số cơm dừa đã ráo nước vào chảo, đun ở mức lửa trung bình, trong lúc đun các bạn nhớ đảo đều liên tục.

Bước 6: Khi nước đường cạn sền sệt vặn nhỏ lửa và đun liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám vào cơm dừa, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 10 đến 15 phút  hoặc đến khi cắn thử thấy bên trong miếng mứt có vẻ khô ráo và dẻo dai là được (khi đảo khô mứt trên bếp, lửa phải để thật nhỏ và đảo đều liên tục, tránh việc lửa to sẽ làm đường bị cháy). Sau khi mứt đã khô các bạn đổ mứt ra khay hoặc đĩa lớn và để cho mứt nguội là có thể dùng được.

Như vậy cẩm nang sống 365 vừa gửi tới các bạn cách làm món mứt dừa đơn giản. Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét