Những thói quen tàn phá da vào mùa đông

Uống ít nước, trang điểm quá đậm, quên dùng kem chống nắng… là những thói quen tiêu cực vô tình tàn phá da bạn vào mùa đông.

Mùa đông đến, phái đẹp luôn đau đầu tìm cách dưỡng ẩm, chăm sóc làn da một các tốt nhất trước thời tiết khắc nghiệt có thể dễ dàng làm hỏng da của bạn. Thực tế thì có nhiều thói quen hàng ngày vô tình khiến làn da của bạn bị tổn thương hơn trong mùa đông. Hãy cùng xem đó là những thói quen nào để kịp thời loại bỏ, sửa đổi nhanh chóng, bảo vệ và dưỡng da một cách tốt hơn.

Không dùng kem chống nắng

Nhiều chị em phụ nữ có suy nghĩ rằng chỉ nên dùng kem chống nắng vào mùa hè, không cần dùng vào mùa đông. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế thì ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da của bạn quanh năm và sẽ càng nguy hại hơn khi thời tiết hanh khô, lạnh và có gió.

Chính vì vậy để tránh da bị đen sạm trong mùa đông bạn cần bôi kem chống nắng với chỉ số thích hợp, trước 30 phút khi đi ra ngoài đường.

Rửa mặt với nước nóng

Đây là thói quen chăm sóc da nguy hại mà các chị em thường mắc phải. Vào mùa đông, nhiệt độ nước cũng giảm khiến chị em luôn sử dụng nước nóng để rửa mặt. Tuy nhiên, nước nóng chính là tác nhân làm mất đi độ ẩm trên da của bạn, khiến da khô, nứt nẻ hơn.

Cách tốt nhất giúp bạn chăm sóc da hiệu quả là sử dụng nước ấm để rửa mặt thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn có thể rửa lần cuối cùng bằng nước mát, có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da tránh bị khô, bong tróc.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết là một cách chăm sóc da hiệu quả, giúp bạn lấy đi những tế bào đã chết, tái tạo tế bào mới, giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh hơn. Vào mùa đông, da càng trở nên thô ráp, sần sùi, việc tẩy tế bào chết là điều không thể thiếu.


Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng tẩy da chết quá nhiều, sẽ có hại cho da, làm cho da trở nên khô hơn, mẫn cảm và dị ứng nhiều hơn. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện tẩy da chết 1 lần/ 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trang điểm đậm

Đây cũng là một trong những thói quen sai lầm mà phái đẹp thường mắc phải. Nhiều người thường trang điểm đậm để che bớt làn da khô và thiếu sức sống của mình trong mùa đông.

Tuy nhiên, khi da bạn bị khô thì bạn không nên trang điểm. Vì điều này sẽ giúp da trở nên thông thoáng, được thở tự nhiên và bớt khô nẻ hơn. Bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và cũng có thể bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để da mềm mịn hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa dầu

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong mùa đông của phái đẹp, giúp tăng cường độ ẩm vào bảo vệ da hiệu quả. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu khoáng (mineral oil) sẽ làm tắc lỗ chân lông, hạn chế sự đào thải chất độc của da và có nguy cơ sản sinh mụn.

Chính vì vậy, vào mùa hanh khô, các chị em cần lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp nhất cho da của bản thân. Bênh cạnh đó khi bạn sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ làm các lỗ chân lông bít lại, kém thông thoáng, khiến các tế bào da dễ bị lão hóa nhanh. Bạn chỉ nên thoa một lớp kem mỏng dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối, để đạt được hiệu quả như ý muốn.

Uống ít nước

Nước là một thành phần quan trong đối với sức khỏe và làm đẹp. Khi cơ thể được cung cấp một lượng nước thiết yếu, làn da sẽ trở nên căng mịn, trẻ trung hơn. Tuy nhiên vào mùa đông, bạn tiết ra ít mồ hôi và nhu cầu về nước của cơ thể không cao, nên thường có xu hướng uống ít nước hơn mùa hè làm cơ thể mất đi độ ẩm nhất định.

Bạn cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giúp da luôn căng mịn, đào thải chất độc, tăng độ căng da vào mùa đông, loại bỏ tình trạng nứt nề, sần sùi của da.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét