Hướng dẫn cách chọn pin sạc dự phòng chính hãng

Hiện nay, việc sở hữu một chiếc smartphone dường như đã là điều quá bình thường với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài việc nghe gọi thông thường thì hầu hết người dùng smartphone vào việc giải trí như xem phim, nghe nhạc hay chơi game điều này khiến cho các smartphone liên tục ở trạng thái sắp hết pin do pin không đủ dung lượng để đáp ứng. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, thì các hãng sản xuất pin đã nhanh chóng tung ra các sản phẩm pin sạc dự phòng để đáp ứng nhu cầu của người dùng smartphone.

Thế nhưng việc có quá nhiều loại pin sạc dự phòng của nhiều thương hiệu khác nhau khiến người sử dụng phân vân không biết nên chọn pin sạc dự phòng của nhãn  hàng nào cho phù hợp và đảm bảo an toàn cho dế cưng. Hôm nay, cẩm nang sống 365 xin hướng dẫn các bạn cách chọn pin sạc dự phòng chính hãng và phù hợp cho dế.


Chọn pin sạc dự phòng dựa vào lõi

Đầu tiên là pin sử dụng lõi là Lithium-ion (Li-ion) thường dùng cho các dòng smartphone, điện thoại sử dụng pin có thể tháo rời ra được... Loại này cũng có ưu điểm mỏng, hiệu suất tốt, nhưng về độ bền thì kém hơn pin Li-Pol.
Kế đến là loại sử dụng lõi là Lithium-polymer (Li-Pol), kiểu pin được sử dụng rộng rãi trên các smartphone, máy tính bảng cao cấp như iPhone, iPad. Ưu điểm của dòng này này là thiết kế mỏng nhẹ, hiệu suất tốt nhất và độ bền cao.

Cuối cùng là pin sử dụng lõi Cell, bên trong gồm những cục nhỏ như pin tiểu ghép lại. So với hai loại trên thì dòng pin này thường dày hơn và kém bền, dung lượng ảo, dùng không ổn định.


Chọn pin dựa trên dung lượng 


Pin sạc dự phòng có dung lượng phổ biến từ 1.200-6.000 mAh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn những loại pin dự phòng có dung lượng cao hơn như 8.000 mAh, 10.000 mAh… Tuy nhiên, giá của của những loại này thường đắt hơn loại có dung lượng vừa phải khá nhiều và độ an toàn cũng ít hơn.

Để mua được pin dự phòng phù hợp người mua cần xác định việc sử dụng pin sạc để dự phòng cho thiết bị nào như pin sạc dự phòng cho smartphone hay loại để sạc đồng thời cho máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại thông minh cho một gia đình nhỏ khi đi nghỉ. Cần chọn pin sạc dự phòng tốt có dung lượng chuẩn và kiểu dáng phù hợp với thiết bị của mình.


Kiểu dáng pin sạc dự phòng

Hiện tại trên thị trường phổ biến 3 kiểu pin sạc dự phòng gồm kiểu pin ốp lưng, kiểu cắm ngoài thông qua cáp kết nối và loại cắm trực tiếp vào lỗ sạc. Trong đó dạng ốp lưng và cắp trực tiếp vào lỗ sạc thường dùng cho iPad và iPhone của Apple, còn kiểu cắm sạc qua dây cáp phổ biến cho các dòng điện thoại và máy tính bảng khác. Đặc biệt những pin sạc có dung lượng cao đòi hỏi phải có hình dáng hơi "đô" so với các thiết bị khác. Vì vậy nên cẩn trọng với những loại pin sạc dung lượng cao nhưng lại có thiết kế nhỏ gọn.

Chọn loại pin sạc dự phòng có chất lượng tốt


Pin dự phòng sử dụng công nghệ thỏi pin Li-Pol sẽ tốt hơn hai loại còn lại. Để biết được sản phẩm pin dự phòng mình đang quan tâm được trang bị lõi pin gì, người dùng có thể xem thông số trên website chính thức của sản phẩm đó, hoặc thông số trên pin, bao bì. Những pin dự phòng dùng lõi Lithium-polymer luôn có thông số in trên pin hoặc vỏ hộp là Li-Pol, hoặc Li-ion là Lithium-ion. Còn lại sản phẩm mà thông số không ghi kí hiệu là loại gì thì nhiều khả năng đây là hàng trôi nổi.

Ngoài ra nên chọn mua pin sạc dự phòng ở những hệ thống cửa hàng công nghệ lớn, có thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng và hưởng được chế độ bảo hành chính hãng khi gặp phải sự cố.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét