Sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách

Ở bài viết trước, cẩm nang sống 365 đã hướng dẫn các bạn cách chọn pin sạc dự phòng chính hãng. Ở bài viết lần này chúng tôi xin tiếp tục gửi đến các bạn cách sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách để đạt hiệu suất hoạt động tốt nhất. 


Sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách


Hầu hết các loại pin sạc dự phòng đều chỉ đạt được hiệu suất sử dụng cao nhất sau 3 lần sạc và sử dụng đầu tiên. Chính vì thế việc các bạn sạc và sử dụng đúng cách trong thời gian này có ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền và tuổi thọ của pin. 

Lần thứ nhất: Bạn chỉ nên sử dụng cho Pin hết điện tích có sẵn. Sau đó sạc liên tục trong khoảng 6- 12 tiếng tùy từng loại sạc và dung lượng pin

Lần sạc thứ 2: Chỉ sạc khi đã dùng cạn kiệt điện tích của lần sạc thứ nhất và sạc liên tục 6 - 12 tiếng tùy từng sản phẩm và dung lượng

Lần sạc thứ 3: Chỉ tiến hành sạc sau khi đã dùng cạn kiệt điện tích của lần sạc thứ 2.

Từ lần thứ tư trở đi các bạn không nên để kiệt pin mới sạc và cũng không sạc pin khi pin còn đầy. Hợp lý nhất là khi pin báo còn 1 vạch.

Khi sử dụng các bạn không nên để pin cạn kiệt quá nhiều lần, hoặc quá lâu dẫn đến hiện tượng mất tích điện. Nếu mất tích điện nên khắc phục bằng cách cắm sạc 2- 4 tiếng, nếu pin không nhận điện phải thực hiện biện pháp kích pin.

Sau khoảng 30 lần sạc thì nên để Pin cạn kiệt 1 lần sau đó sạc bình thường, như vậy pin sẽ được làm tươi lại và đạt sẽ có độ bền cao nhất.

Khi sạc cho thiết bị nên sử dụng đúng dòng cho từng thiết bị. Các bạn chỉ nên sử dụng pin và sạc chính hãng hoặc hàng tương thích chất lượng cao do nhà phân phối chính hãng cung cấp.


Như vậy, chúng tôi vừa gửi đến các bạn cách sử dụng pin sạc dự phòng hiệu quả và nâng cao được tuổi thọ của pin.

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét