Thịt nấu đông – món ăn cổ truyền không thể thiếu trong những ngày Tết

Thịt đông một trong những món ăn quen thuộc và không thể thiếu của người Việt trong những ngày đông và trong dịp Tết cổ truyền. Thịt đông ăn kèm với dưa cải chua cùng với cơm trắng vẫn còn nóng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nói chung cách nấu thịt đông không quá cầu kỳ và phức tạp và hầu hết những bà nội trợ đều có thể thực hiện, nhưng để có một món thịt đông vừa mềm lại vừa đông xắn thì cũng cần phải có bí quyết.

Cách nấu món thịt đông 


Nguyên liệu nấu món thịt đông gồm có:
  • Thịt chân giò - 600g
  • Tai lợn - 300gr
  • Mọc nhĩ
  • Hành khô băm hoặc xái nhỏ
  • Tiêu, 
  • Bột canh. 
  • Mì chính, mắm - vừa đủ
  • Nước - vừa đủ
Các bước chính:

Bước 1: Thịt chân giò, tai lợn mua về cạo sạch lông ở da, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Sau khi rửa xong cho thịt ra để ráo nước sau đó ướp thịt cùng hành khô, bột canh, tiêu, mì chính và nước mắm trong khoảng 1 tiếng để thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Mộc nhĩ rửa sạch sau đó đem ngâm trong nước lạnh cho đến khi nở hết sau đó vớt ra thái sợi.

Bước 3: Cho thịt đã ướp vào nồi áp suất sau đó đổ nước ngập mặt thịt. Đun cho đến khi sôi sau đó hầm thịt trong khoảng 30-40 phút đến khi thịt chín mềm. Trong quá trình hầm các bạn chú ý dùng thìa, muôi hớt sạch lớp bọt váng lên. Khi hầm thịt, cho kèm một số miếng bì lợn (để cỡ to). Keo từ bì lợn sẽ làm thịt đông sánh hơn. Trước khi múc ra bát thì bỏ các miếng bì này đi.

Bước 4: Đến khi thịt đã nhừ các bạn mới cho mộc nhĩ đã thái sợi vào sau đó tiếp tục đun thêm khoảng 15 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Đổ thịt ra bát tô to sau đó tiếp tục rắc thêm hạt tiêu xay lên rồi để cho nguội sau đó cho thịt vào tủ lạnh để thịt đông nhanh. (với thời tiết mùa đông ở miền bắc thì có lẽ không cần đến bước này)

Như vậy, Món thịt nấu đông đã được hoàn thành. Khi ăn thịt đông các bạn nên ăn kèm với dưa cải chua, dưa góp hoặc hành muối sẽ rất ngon và đặc biệt.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét